Sơn Tùng M-TP bắt đầu hành trình EMA
Giành chiến thắng sít sao trước Đông Nhi trong vòng bình chọn quốc gia, Sơn Tùng M-TP đã trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam tại EMA 2015. Bên cạnh những nghệ sĩ quốc tế đình đám như Taylor Swift, Justin Bieber,… Hình ảnh của và thông tin của Sơn Tùng đang được MTV đặt trang trọng trên trang web bình chọn mtvema.com cùng những thông tin cơ bản: Ca khúc hit đầu tiên Cơn Mưa Ngang Qua, hit thành công nhất Em Của Ngày Hôm Qua, tên các ca khúc của Sơn Tùng M-TP đều trở thành những câu cửa miệng của giới trẻ Việt Nam trong thời gian qua.
Trở thành gương mặt đại diện Việt Nam tham gia EMA, Sơn Tùng M-TP vẫn còn phải trải qua 3 chặng đường mới đến được với thảm đỏ của sân khấu EMA 2015 tại Milan - Italia, đó là vòng đấu khu vực với các đối thủ đến từ các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan, Singapore, Philippines,… Qua được vòng này, Sơn Tùng còn phải tham gia cuộc đua ở cấp châu lục với những đối thủ siêu tầm cỡ từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản. Chiến thắng ở vòng châu Á gần như trở thành chiến thắng cuối cùng vì từ khi hạng mục World-wide Act xuất hiện đến nay, lực lượng fan châu Á đông đảo chưa từng để giải thưởng này lọt ra khỏi phạm vi châu lục. Hy vọng trong năm 2015, cộng đồng fan tại Việt Nam sẽ chung tay tạo nên kì tích, để Sơn Tùng M-TP có thể toả sáng tại đấu trường quốc tế EMA.
EMA 2015 – Ai đang dẫn đầu lượng đề cử?
Thông tin bình chọn EMA 2015 được công bố lần đầu trên nền tảng Snapchat, và đến thời điểm hiện tại, các fan đã có thể bình chọn trên mtvema.com. Dẫn đầu bảng tổng sắp số lượng đề cử hiện nay không ai khác ngoài Taylor Swift. Cô đã lập kỉ lục với 9 đề cử EMA, trong đó chỉ riêng hit Bad Blood cô đã giành được 3 đề cử Best Song, Best Video và Best Collaboration cùng “đồng minh” Kendrick Lamar. Điều đặc biệt, cũng giống như Sơn Tùng M-TP, Taylor Swift là một trong những gương mặt đang trong cuộc đua đại diện cho phân vùng Bắc Mỹ trong giải Best World-wide Act
Best World-wide Act khu vực Bắc Mỹ còn có sự tham gia của anh chàng đình đám Justin Bieber. Anh cũng đã nhận được tới 6 đề cử với hit What Do You Mean? Trong hạng mục Best Female, hai cô nàng Nicky Minaj và Miley Cyrus thì đang so kè quyết liệt, còn hai boy band hàng đầu hiện nay One Direction và 5 Seconds of Summer cũng đang trên chặng đua để giành 2 giải thưởng Best Pop và Biggest Fans. Tất cả các giải thưởng đều được bình chọn tại mtvema.com. Riêng hạng mục The Biggest Fan, nơi so tài giữa các tên tuổi khổng lồ One Direction, 5 Seconds of Summer, Justin Bieber, Katy Perry và Taylor Swift, sẽ được bình chọn qua hình thức hashtag trên Instagram, Vine và Twitter. Sau đây là các hashtag chính thức:
• #EMABiggestFans5SOS
• #EMABiggestFansJustinBieber
• #EMABiggestFansKatyPerry
• #EMABiggestFans1D
• #EMABiggestFansTaylorSwift
Buổi lễ trao giải MTV EMA 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp bắt đầu từ 4:00 sáng thứ 2 ngày 16 tháng 10 trên sóng MTV Việt Nam từ Mediolanum Forum tại Milan – Italia. Đây cũng là một sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng EXPO 2015. Các fan hiện tại đã có thể bầu chọn cho tất cả các giải thưởng tại web site mtvema.com.
VỀ MTV EUROPE MUSIC AWARDS
MTV Europe Music Awards (EMA) được tổ chức lần đầu tiên năm 1994 bởi MTV Networks Europe để trao giải cho những MV (music video) xuất sắc nhất châu Âu. Sau 19 lần tổ chức như một VMA của khu vực châu Âu, EMA giờ đây đã trở thành một dịp tôn vinh những sản phẩm âm nhạc được khán giả trên toàn thế giới yêu thích nhất. MTV EMA 2013 tổ chức tại Ziggo Dome, thủ đô Amsterdam của Hà Lan đã đạt đến đỉnh cao truyền thông khi được phát sóng trên hệ thống MTV toàn cầu với hơn 60 kênh và phủ sóng đến hơn 700 triệu hộ gia đình trên thế giới. MTV EMA 2015 tại Milan – Italia hứa hẹn sẽ tiếp nối truyền thống là một trong những sự kiện âm nhạc đình đám nhất trên thế giới từ trước đến nay.
VỀ MTV VIETNAM
MTV Việt Nam ra mắt khán giả Việt từ ngày 1/7/2011 với nội dung chương trình đặc sắc dành cho giới trẻ từ kênh MTV Châu Á. Ngày 2/1/2015, Tập đoàn quốc tế truyền thông IMC chính thức tiếp quản và điều hành kênh MTV Việt Nam. Đây là 1 bước ngoặt lớn, hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều chương trình đặc sắc hơn và ngày càng mở rộng khung giờ Việt hóa để đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khán giả trẻ của MTV Việt Nam.
Hiện nay, kênh truyền hình MTV đang hợp tác với những hệ thống truyền hình trả tiền hàng đầu bao gồm VTV Cab, HTVC, K+, VTC, MyTV, HCATV để tiếp cận tới khoảng 4 triệu hộ gia đình tại Việt Nam.
MTV là thương hiệu giải trí dành cho tuổi trẻ hàng đầu trên thế giới. Có mặt trên phạm vi toàn cầu tại hơn 785 hộ gia đình, MTV là ngôi nhà văn hóa của tuổi trẻ, người yêu nhạc và nghệ sĩ trong thiên niên kỷ mới, đồng thời là tiên phong tạo trong các chương trình truyền hình sáng tạo dành cho giới trẻ. MTV phản ánh và đồng thời cũng thiết lập nên bộ mặt văn hóa đại chúng bằng những nội dung truyền hình đặc sắc, đoạt nhiều giải thưởng với những câu chuyện được dẫn dắt vô cùng cuốn hút, cũng như khám phá các nghệ sĩ, các hoạt động của giới trẻ trên khắp các nền tảng từ truyền hình, trực tuyến đến di động. Ra ngoài nước Mỹ, MTV là một bộ phận của Công ty Viacom International Media Networks, trực thuộc Tập đoàn Viacom, một trong những nhà sản xuất truyền hình hàng đầu thế giới hoạt động trên tất cả các nền tảng truyền thông.